Food & Hotel Vietnam is part of the Informa Markets Division of Informa PLC

This site is operated by a business or businesses owned by Informa PLC and all copyright resides with them. Informa PLC’s registered office is 5 Howick Place, London SW1P 1WG. Registered in England and Wales. Number 8860726

‘Vũ khí’ của những thương hiệu bất động sản xa xỉ

19/05/2022

Các dự án bất động sản mang thương hiệu phong cách sống (non-hotelier) hút khách nhờ thiết kế độc bản, số lượng giới hạn và khan hiếm.

Theo Savills, thị trường bất động sản hàng hiệu tăng trưởng 230% trong 10 năm qua. Đà tăng trưởng này được dự báo sẽ duy trì trong nhiều năm tới khi hàng loạt thương hiệu vốn không thuộc ngành khách sạn (non-hotelier) cũng tham gia vào lĩnh vực này.

Năm 2017, khu nhà ở mang thương hiệu Porsche đưa vào hoạt động ở thành phố Miami (Mỹ). Không lâu sau đó, Aston Martin khai trương dự án nhà ở siêu sang tại đây. Mới đây, Bentley công bố sẽ khánh thành khu nhà ở đầu tiên mang thương hiệu này vào năm 2026. Các thương hiệu thời trang cao cấp như Roberto Cavalli, Versace, Elie Saab và Armani cũng đang triển khai dự án tại New York, Dubai và Miami, 3 thành phố nổi tiếng về bất động sản hàng hiệu.

Phối cảnh trong dự án tòa nhà chọc trời do nhà mốt hàng đầu Italy - Cavalli - phối hợp triển khai tại Dubai Marina. Ảnh: Damac
Phối cảnh trong dự án tòa nhà chọc trời do nhà mốt hàng đầu Italy – Cavalli – phối hợp triển khai tại Dubai Marina. Ảnh: Damac

Sự “lên ngôi” của non-hotelier

Theo nghiên cứu của Savills, dù các dự án nhà ở bảo chứng bởi các thương hiệu khách sạn (hotelier) vẫn đang chiếm lĩnh thị trường với tỷ lệ 84% nhưng tốc độ tăng trưởng số dự án nhà ở mang thương hiệu phong cách sống (non-hotelier) như thời trang, xe hơi lại đang tăng mạnh, từ 11% năm 2010 lên 16% năm 2020. Savills dự báo đến năm 2025, thế giới sẽ có thêm 11 non-hotelier tham gia thị trường.

Ngày nay, thay vì sở hữu một chiếc xe Porsche, những người thuộc tầng lớp thượng lưu có thể khoe mình đang sở hữu một căn hộ Porsche, bởi vì một chiếc xe hay chiếc túi xách hàng hiệu vẫn chưa đủ giá trị để khẳng định vị thế. Điều này cũng dễ lý giải vì giới thượng lưu luôn thích mặc, sử dụng từ trên xuống dưới đều là những món đồ hàng hiệu.

Những thương hiệu non-hotelier mới nổi đến từ các lĩnh vực khác nhau. Nguồn: Savills
Những thương hiệu non-hotelier mới nổi đến từ các lĩnh vực khác nhau. Nguồn: Savills

Với sự nổi tiếng, các thương hiệu đình đám trong phân khúc sản phẩm xa xỉ không gặp nhiều khó khăn khi gia nhập thị trường bất động sản, đặc biệt, trong bối cảnh số lượng triệu phú, tỷ phú trên thế giới tăng từng ngày. Báo cáo tài sản toàn cầu hàng năm của ngân hàng Credit Suisse cho biết có tổng cộng 56,1 triệu người trên toàn cầu có tài sản hơn một triệu USD trong năm 2020, tăng 24% so với năm 2019, con số này đã chiếm hơn 1% dân số thế giới.

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Savills, đến năm 2026 thế giới có hơn 900 dự án bất động sản hàng hiệu, một con số tăng gần gấp đôi so với hiện tại.

“Vũ khí” của các thương hiệu xa xỉ

Hàng hiệu làm nên một làn sóng phong cách sống mới, từ các lĩnh vực phổ biến nhất, được sử dụng hàng ngày như thời trang với các thương hiệu như Louis Vuitton, Gucci, Chanel, Elie Saab… siêu xe Mercedes, BMW, Rolls-Royce, Bugatti… cho đến các lĩnh vực ít phổ biến hơn như nội thất: Henredon, Restoration Hardware, Edra, Poliform…

Có mức giá đắt đỏ nhưng những thương hiệu này có những “vũ khí” riêng để luôn được săn đón, khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả, thậm chí trả mức giá cao hơn để nhanh chóng sở hữu được nó.

“Vũ khí” đầu tiên phải kể đến là sự độc bản trong thiết kế, để thu hút sự quan tâm của giới siêu giàu và có gu nghệ thuật, các thương hiệu xa xỉ đều có thiết kế độc lạ, mang dấu ấn và đặc trưng của thương hiệu, được “may đo” theo chuẩn mực cao nhất, với sự tỉ mỉ và chỉn chu trong việc lựa chọn chất liệu, thiết kế cũng như gia công sản phẩm. Tinh thần này luôn được các thương hiệu xa xỉ mang vào tất các các sản phẩm của họ kèm theo các dịch vụ chăm sóc đặc quyền dành cho khách hàng,

Bên cạnh đó, sự khan hiếm và số lượng giới hạn chính là “vũ khí” mạnh nhất của các thương hiệu này. Điển hình như chiếc Vespa 946 Christian Dior mới đây đã khuấy động thị trường với mức giá hơn 700 triệu đồng với số lượng chào bán giới hạn chỉ 33 chiếc tại Việt Nam, chỉ trong một thời gian ngắn giá sang tay của chiếc xe này lên tới mức 2 tỷ đồng bởi nhu cầu gia tăng vượt mức của khách hàng. Hay chiếc túi Hermès Birkin biểu tượng của những sản phẩm xa xỉ và đắt đỏ nhất thế giới có giá lên đến 1,4 triệu USD với phiên bản giới hạn từ NTK Ginza Tanaka. Đây là món phụ kiện độc quyền thậm chí còn được một số người coi là một khoản đầu tư bởi số lượng giới hạn trên toàn cầu.

Sự khan hiếm và độc bản tạo nên giá trị của bất động sản hàng hiệu

Tương tự, các dự án bất động sản mang thương hiệu phong cách sống (non-hotelier) cũng thừa hưởng những “vũ khí” đó. Các tín đồ thời trang chính hiệu hay giới siêu giàu luôn thích mọi thứ mà mình có đều là hàng hiệu độc bản và giới hạn. Một căn hộ mang thương hiệu của hãng thời trang yêu thích sẽ không thể thiếu trong bộ sưu tập hàng hiệu của họ. Armani, Elie Saab, Missoni, Versace đã sớm nhận ra điều này.

Dấu ấn của những chiếc váy Haute Couture của Elie Saab vốn xuất hiện tại tuần lễ thời trang Paris, các thảm đỏ danh tiếng cũng đã góp mặt tại các dự án bất động sản hàng hiệu của ông. Các dự án của Elie Saab tạo ra đều theo tiêu chuẩn cao nhất của thời trang Haute Couture, từ công đoạn lựa chọn vật liệu cho đến thi công hoàn thiện, được chế tác thủ công từ những nghệ nhân bậc thầy với số lượng giới hạn.

Bên trong dinh thự The Rivus, dự án non-hotelier đầu tiên của Elie Saab tại Việt Nam. Ảnh: Masterise Homes
Bên trong dinh thự The Rivus, dự án “non-hotelier” đầu tiên của Elie Saab tại Việt Nam. Ảnh: Masterise Homes

Sau Dubai với sự bùng nổ của các thương hiệu non-hotelier, gần đây nhất, Elie Saab hợp tác cùng Masterise Homes phát triển dự án dinh thự hàng hiệu The Rivus – đánh dấu sự gia nhập lần đầu tiên của non-hotelier tại Việt Nam. Số lượng khan hiếm của các dự án dinh thự Elie Saab trên toàn thế giới cũng chính là sự bảo chứng cho giá trị của loại hình bất động sản hàng hiệu này.

Tương tự như một chiếc túi hiệu, xe hiệu, nhiều chuyên gia đánh giá, bất động sản hàng hiệu còn có thể là một món đầu tư sinh lời với tiềm năng phát triển của các thương hiệu non-hotelier trong tương lai.

Nguồn: VNExpress

Share this post

Must Read

You may be interested in

19/05/2022
Bất động sản biển Quy Nhơn đón đà tăng trưởng mới
Bình Định sau khoảng thời gian chững lại bởi dịch bệnh, bất động sản...
19/05/2022
‘Vũ khí’ của những thương hiệu bất động sản xa xỉ
Các dự án bất động sản mang thương hiệu phong cách sống (non-hotelier) hút...
19/05/2022
Ngày hội du lịch TP HCM hút khách với tour khuyến mãi
Sự kiện kích cầu du lịch lớn nhất TP HCM hút hàng nghìn khách đến mua tour...
19/05/2022
Bản sắc Lạng Sơn trên con đường phát triển qua lễ hội Ky
Dịp 30/4 và 1/5 vừa qua, lễ hội Kỳ Hoa 2022 lần đầu tiên được tổ chức...
19/05/2022
Loạt điểm đến sắp ra mắt tại Phú Quốc
Cầu Hôn, show Vortex, game “Mắt đại bàng”, Hon Thom Paradise Island… là...
19/05/2022
Ninh Thuận – miền đất của những trải nghiệm khác biệt
Đua môtô địa hình trên cát, lướt ván diều, ngắm hoàng hôn trên lưng lạc...
13/05/2022
Wellness beach villas tạo sức hút nhờ xu hướng sống xanh bền vững
Theo nhiều chuyên gia, những dự án bất động sản xanh, chú trọng vào tiện...
02/04/2022
Dự Báo Thị Trường Khách Sạn Phục Hồi Sau Khi Du Lịch Mở Cửa Trở Lại
Sau một thời gian dài gián đoạn do đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đang...

Đăng ký nhận Bản tin Điện tử

    captcha
    BOOK A STAND