Food & Hotel Vietnam is part of the Informa Markets Division of Informa PLC

This site is operated by a business or businesses owned by Informa PLC and all copyright resides with them. Informa PLC’s registered office is 5 Howick Place, London SW1P 1WG. Registered in England and Wales. Number 8860726

Đà tiến “thần tốc” của Vua Cua hậu Shark Tank: Phổ biến hơn cả Kichi Kichi, The Alley; đặt mục tiêu thâm nhập hơn 8.000 siêu thị Đức

09/03/2023
Đà tiến "thần tốc" của Vua Cua hậu Shark Tank: Phổ biến hơn cả Kichi Kichi, The Alley; đặt mục tiêu thâm nhập hơn 8.000 siêu thị Đức

Giữa lúc Covid-19 bùng phát căng thẳng năm 2021, toàn bộ ngành F&B điêu đứng, Shark Liên chỉ tốn 14 ngày để thẩm định và rót 3,5 tỷ đồng cho Vua Cua. Thời gian dần chứng minh đây là quyết định chính xác.

Được thành lập năm 2016 với khởi đầu là nhà hàng chuyên về cua Cà Mau, Vua Cua gây chú ý từ tháng 5/2021 khi tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 4. Giữa ba lựa chọn là Shark Nguyễn Hòa Bình, Shark Phạm Thanh Hưng và Shark Đỗ Liên, Vua Cua quyết định “về đội” Shark Liên do cảm thấy tin tưởng và phù hợp nhất.

“ Mình chọn Shark Liên mà không quan tâm nhiều đến con số Shark đưa ra, vì thực chất số tiền nó chỉ là một phần nhỏ trong những gì Shark có thể mang đến cho Vua Cua ”, CEO Vua Cua Đoàn Thị Anh Thư cho biết.

Vượt đại dịch nhờ bán bánh mì, rau củ quả với doanh số “khủng”

Tín hiệu khởi sắc đến với Vua Cua gần như ngay lập tức nhờ “hiệu ứng Shark Tank”. Chỉ 7 ngày sau khi lên sóng, doanh số công ty tăng 30% so với tháng trước đó, lượt truy cập website tăng 400%, hotline và inbox fanpage Facebook quá tải.

Quá trình thẩm định với đội ngũ của Shark Liên cũng diễn ra “thần tốc”, bất chấp tình hình Covid-19 bùng phát căng thẳng tại TP HCM. Chỉ trong vòng 14 ngày, Vua Cua đã nhận được 3,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần từ Shark Liên như cam kết trên truyền hình, dù ngành F&B khi đó khủng hoảng nặng nề.

” Theo tôi, ngay lúc này, các bạn thực sự cần một bàn tay nắm lấy, trao cho các bạn hơi ấm và động lực, tiếp sức cho các bạn trong cuộc chiến chống lại cơn bão dịch bệnh để bảo vệ con thuyền khởi nghiệp của mình “, Shark Liên chia sẻ.

Không khiến nhà đầu tư thất vọng, CEO Anh Thư đã tiến hành bước chuyển mình đầy quyết đoán để đưa Vua Cua vượt đại dịch: bán bánh mì, bánh bao, chả giò, nem cua bể, rau củ quả – những mặt hàng thiết yếu ai cũng cần.

Chia sẻ trong chương trình Café Khởi nghiệp hồi tháng 9/2021, Anh Thư cho biết với giá 45.000 đồng/túi, doanh số bán bánh mì của Vua Cua đạt 1,5 tỷ/tháng. Về rau củ quả, số lượng tiêu thụ là 30 tấn mỗi tháng. Nhờ ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp, Vua Cua còn siết được tỷ lệ hủy mặt hàng rau củ quả xuống dưới 5%, dù lần đầu kinh doanh sản phẩm này.

Thời kỳ giãn cách xã hội còn giúp Anh Thư nhận ra cơ hội lớn để phát triển Vua Cua Food – dòng sản phẩm đóng hộp bao gồm hải sản kết hợp với nước xốt, chỉ cần rã đông, hâm nóng là có thể dùng.

Giấc mơ đưa món cua Việt Nam ra thế giới và mục tiêu đưa sản phẩm vào hơn 8.000 siêu thị Đức

Khi đại dịch lắng xuống, Vua Cua bắt đầu tăng cường hiện diện bằng mô hình nhượng quyền thương hiệu và dần hồi phục. Tháng 5/2022, thời điểm công ty phục hồi doanh số ở mức 70% so với trước dịch, ghi nhận những nỗ lực từ đội ngũ của Anh Thư, Shark Liên đã quyết định rót vốn lần thứ hai, đúng kỷ niệm 6 năm thành lập Vua Cua.

Cũng trong tháng 5/2022, Vua Cua còn ký kết hợp tác với công ty Uplyft Holdings, hướng đến thị trường Mỹ với kế hoạch mở một nhà hàng và đưa sản phẩm nước xốt vào bán tại các chợ người Việt, trên nền tảng online như Amazon.

Chỉ 4 tháng sau, Vua Cua tiếp tục nhận được đầu tư từ Beacon Fund – một quỹ đầu tư nước ngoài. Anh Thư cho biết việc hợp tác không chỉ giúp bổ sung kịp thời nguồn vốn sau đại dịch, mà còn là bước đệm để Vua Cua tiến gần hơn tới tham vọng mở rộng ra toàn quốc trong năm 2022 – 2023, đồng thời tiếp tục hành trình mang thương hiệu Việt sánh vai với ẩm thực quốc tế.

Cơ hội tiếp tục đến với Anh Thư vào tháng 2 năm nay, khi CEO sinh năm 1987 này cùng Shark Liên có buổi gặp mặt Tillman Schulz – nhà đầu tư trong Die Hohle der Lowen (Hang sư tử), một chương trình Đức có format tương tự Shark Tank. Ông là thế hệ thứ ba của Tập đoàn MDS, điều hành 19 công ty con, trong đó bao gồm lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu và phân phối thực phẩm.

“ Vua Cua kỳ vọng sau buổi gặp gỡ này, trong vòng 1 năm tới, sản phẩm Vua Cua có thể được đặt lên 1/3 trong số 25.000 siêu thị tại Đức của Shark Tillman Schulz. Tillman mang đến cho mình niềm tin rằng những gì Vua Cua cố gắng theo đuổi 7 năm qua, nhằm khẳng định thương hiệu đại diện cho món cua ngon của Việt Nam, là không hề lãng phí ”, Anh Thư chia sẻ trong một video được đăng tải trên fanpage Shark Tank Việt Nam.

Đà tiến thần tốc của Vua Cua hậu Shark Tank: Phổ biến hơn cả Kichi Kichi, The Alley; đặt mục tiêu thâm nhập hơn 8.000 siêu thị Đức - Ảnh 1.
CEO Vua Cua Đoàn Thị Anh Thư và nhà đầu tư người Đức Tillman Schulz. Ảnh: Facebook/Đoàn Thị Anh Thư.

Tuy nhiên, nữ CEO thừa nhận để phát triển một kênh phân phối mới, đặc biệt là ra nước ngoài, Vua Cua cần chuẩn bị thật kỹ, cung cấp đầy đủ thông tin hơn nữa cho nhà đầu tư người Đức.

Theo bản tin ngành F&B tháng 2/2023 của nền tảng giám sát thông tin trực tuyến Reputa, thương hiệu Vua Cua đã tăng 4 hạng – gấp 11,2 lần so với tháng trước đó và đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng thương hiệu F&B phổ biến trên mạng xã hội, vượt qua hai cái tên quen thuộc là Kichi Kichi và The Alley.

Đà tiến thần tốc của Vua Cua hậu Shark Tank: Phổ biến hơn cả Kichi Kichi, The Alley; đặt mục tiêu thâm nhập hơn 8.000 siêu thị Đức - Ảnh 2.
Nguồn: Reputa.

Trong top 10 công ty F&B phổ biến trên mạng xã hội, Công ty Cổ phần TMDV Vua Cua cũng nổi bật khi tăng tới 11 hạng, gấp 2,5 lần so với tháng 12/2022 và đứng thứ 7, xếp ngay sau Tập đoàn Trung Nguyên ở vị trí thứ 6 và “đại gia F&B” Golden Gate ở vị trí thứ 5.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới khủng hoảng và Việt Nam không nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng, Anh Thư đánh giá khó khăn duy nhất của Vua Cua hiện tại là làm sao củng cố được sự kiên định với những mục tiêu đề ra, không bỏ cuộc dù có bao nhiêu khó khăn.

“ Giấc mơ lớn của Vua Cua là đưa sản phẩm đến toàn người dân Việt Nam. Xa hơn nữa là mang món ăn ngon đại diện cho Việt Nam đi ra thế giới, đặc biệt là các quốc gia châu Âu ”, Anh Thư bày tỏ.

Theo: CafeF

Share this post

Must Read

You may be interested in

01/03/2024
HỘI THẢO: XU HƯỚNG F&B BỀN VỮNG VÀ CƠ HỘI GIA TĂNG GIÁ TRỊ CHO SẢN PHẨM VIỆT NAM
Ngày: 20/03/02024. Thời gian: 13:30 – 16:30. Địa điểm: Phòng Hội Thảo,...
01/03/2024
Vietnam Barista Competition & Vietnam Aromaster Championship 2024
Vietnam Barista Competition & Vietnam Aromaster Championship – cuộc thi được mong...
01/03/2024
Cuộc thi đầu bếp Việt Nam tài năng (VNCC) 2024
Trở lại ở phiên bản lần thứ 10 được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm...
26/12/2023
Việt Nam vào top 22 nền ẩm thực ngon nhất thế giới
Việt Nam đứng thứ 22 trong danh sách 100 nền ẩm thực ngon nhất thế giới do...
01/12/2023
Vietnam Airlines khai trương đường bay Bangkok-Đà Nẵng
Phi hành đoàn của chuyến bay khai trương Đà Nẵng – Don Mueang chụp ảnh lưu...
25/10/2023
10 nhà hàng cao cấp tốt nhất Việt Nam do độc giả TripAdvisor bình chọn
Danh sách các nhà hàng sang trọng nhất Việt Nam được bình chọn bởi độc giả...
25/10/2023
Phú Quốc vào top đảo tuyệt nhất thế giới
Tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler vinh danh Phú Quốc nằm trong top đảo...
25/10/2023
Hà Nội vào danh sách 100 thành phố du lịch tốt nhất thế giới
Hà Nội đứng vị trí 96 trong 100 thành phố du lịch tốt nhất thế giới, tăng...
31/08/2023
Du lịch TP.HCM giữ vững vị thế đầu tàu ngành du lịch Việt
Sở Du lịch TP.HCM là đơn vị chủ đạo thúc đẩy ngành du lịch giữ vững vị...
17/08/2023
Việt Nam – Hàn Quốc tích cực kích cầu, trao đổi khách du lịch
Kết nối hàng không, tăng cường xúc tiến và quảng bá thúc đẩy hoạt động...

Đăng ký nhận Bản tin Điện tử

    captcha
    BOOK A STAND